Pages

Thế nào là hướng bàn thờ hợp phong thủy

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Thế nào là hướng bàn thờ hợp phong thủy?

Cách chọn hướng đặt bàn thờ. Theo phong thủy, nếu việc thờ cúng không tốt, vị trí bàn thờ không phù hợp sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí và sự may mắn của gia chủ.

Do đó, khi đặt bàn thờ, bạn phải tránh các điều kiêng kỵ sau:

– Không đặt bàn thờ sát nhà tắm. Bởi theo quan niệm, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, vì vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.

– Không đặt bàn thờ ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

– Không đặt bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ Quỷ.

– Không đặt bàn thờ trên nóc tủ.

– Không lấy gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ.

– Bàn thờ Thần và Phật có thể để chung, song không nên để bát hương sát nhau.

– Bàn thờ tổ tiên không nên đặt ở trung tâm nhà, vì sợ hung. Tuy nhiên, bàn thờ Phật có thể đặt ở trung tâm nhà.

– Bàn thờ tổ tiên và bàn thờ Phật không nên đặt đối nhau trong 1 gian phòng.

– Không nên treo ảnh người quá cố cao hơn bàn thờ.

Thế nào là hướng bàn thờ hợp phong thủy?

Xem thêm: Tủ quần áo hiện đại giá rẻ tại hà nội

Hiện nay, gia chủ không chỉ quan tâm đến phong thuỷ các phòng như: Phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ mà người ta cũng quan tâm đến cả phòng thờ. Hay cùng tìm hiểu những điều cần biết về phong thuỷ phòng thờ dưới đây.

Theo phong thuỷ, do tính chất nơi thờ tự là khu vực tôn nghiêm, nên phải được đặt nơi thuận tiện nhất, trang trọng và thanh tịnh.Về hướng bàn thờ nên toạ cát hướng cát. Nếu chỉ trong 1 bàn thờ gia đình thì chỉ cần dùng tuổi của chủ nhà để phân kim lập hướng, để xem toạ nơi nào, hướng nào tốt nhất cho gia chủ. Điều chú ý nhất là phải: Nhang án dự mặt tiền, tốt nhất là phải quay theo hướng nhà.

Hiện nay có 2 xu hướng đặt bàn thờ: 1 là treo lên trên cao. 2 là sử dụng tủ thờ rất vững chắc. Cách đặt bàn thờ trên cao không đúng với phong thuỷ lắm vì bàn thờ không nhất thiết phải đặt nơi cao nhất. Bàn thờ chuẩn theo phong thuỷ chỉ nên cao 1m8 là tốt nhất. Nếu bàn thờ đặt trên cao thì tốt nhất là cách mặt đất 1m6.Khi chọn lựa các đồ vật bài trí trên bàn thờ phải rất thận trọng, không nên thay đổi các đồ đạc đặt trên bàn thờ. Nếu muốn thay đổi cần tìm hiểu kỹ về những đồ vật đó.

Đối với các gia đình người Việt thì bất cứ nhà ai cũng đều có một bàn thờ gia tiên thờ phụng tổ tiên, ông bà. Đó cũng chính là đạo làm con, cháu – Các cụ có câu "Uống nước nhớ nguồn".

Cách thờ của chúng ta hiện nay tuy có khác đôi chút với thời trước nhưng không gian thờ vẫn luôn đảm bảo trang trọng và sạch sẽ.

Tìm vị trí Đặt bàn thờ theo Phong thủy ?

– Theo nguyên tắc bố trí các Tiết Minh, bàn thờ cũng tuân theo nguyên tắc "Nhất vị, nhị hướng" nghĩa là coi trọng vị trí đặt bàn thờ trước tiên, thứ đến là tìm hướng đẹp.

– Theo các tài liệu về Phong Thủy thì vị trí đặt bàn thờ đẹp nhất là cung "Âm Quý Nhân" vị trí này là Đại Cát Khánh, luôn được âm linh phù trợ.

– Thứ đến là vị trí " Dương Quý Nhân" vị trí này gia chủ bình an, hòa thuận, hỷ khí đầy nhà, luôn gặp may mắn.

Ngoài ra, ta có thể đặt bàn thờ tại các cung tốt khác có thể chấp nhận được như: Diên Thọ, Tài Lộc, Tử tức. Các vị trí này có thể chế khắc được Hung, tăng phúc lộc cho gia chủ.

Ngoài vị trí chọn Thế nào là hướng bàn thờ hợp phong thủy?

Đặt phòng thờ và bàn thờ, thì việc xác định tọa hướng cũng rất quan trọng. Trong phong thủy để xác định hướng cho bàn thờ thì phải căn cứ vào năm sinh của chủ nhà. Chủ nhà có thể là ông nội, cha, con trưởng. Phải xác định được cung mệnh của chủ nhà rồi mới xác định hướng nào là hướng tốt, xấu.

Xem thêm: Sản phẩm giường ngủ

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. GIẤY DÁN TƯỜNG 3D PHÒNG NGỦ.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License