Pages

Vị trí đặt bàn thờ nhà chung cư

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Vị trí đặt bàn thờ nhà chung cư đẹp

Bàn thờ là nơi thiêng liêng, tôn kính trong gia đình. Nhất là trong những căn hộ chung cư, không chỉ cần phải quan tâm đến phong thủy cho nhà chung cư, việc bài trí, sắp xếp bàn thờ rất quan trọng. Tham khảo bài viết dưới đây để biết Vị trí đặt bàn thờ nhà chung cư hợp phong thủy, tài vận nhất.

Vị trí đặt bàn thờ nhà chung cư

Bàn thờ nhà chung cư cần phải được đặt tại những nơi có phong thuỷ tốt, hợp tuổi, hợp mệnh gia chủ.

– Bàn thờ nên được đặt tại những nơi có phong thuỷ hợp với tuổi của gia chủ. Tại những chỗ khoảng giữa các mặt bằng căn phòng thì nên đặt ban thờ. Gia chủ không nên để bàn thờ cố định hoàn toàn tại một phòng nào đó của căn hộ. Do căn hộ không có nhiều phòng như nhà riêng mà lại có những khoảng lỗi đi trong căn hộ, vậy nên biết khéo léo chọn đúng vị trí thích hợp nhất để đặt ban thờ.

Thiết kế phòng thờ chung cư, không giống như các phòng thờ tại những căn nhà riêng do căn hộ chung cư bị eo hẹp hơn về diện tích. Chung cư thiết kế theo kiểu trống nên chủ nhà có thể tự sắp xếp cho phòng vị trí đặt ban thờ. Nên lưu ý khi để giá đỡ đặt bàn thờ nhà chung cư gia chủ nên để giá đỡ làm bằng gỗ cho dễ tháo lắp.

Vị trí đặt bàn thờ nhà chung cư đẹp

Có thể bạn quan tâm:  Tủ quần áo laminate giá rẻ tại hà nội

Nếu dùng cả một phòng chỉ để đặt bàn thờ tại đó sẽ làm tốn diện tích căn hộ, nếu treo đặt bàn thờ lên cao sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí cũng như thiếu sự tôn nghiêm. Trong trường hợp bàn thờ đủ diện tích cho việc bày biện thì cần phải có diện tích cả phòng chứa ban thờ hoặc phải để lẫn vào một không gian khác trong căn hộ, thông thường sẽ là phòng khách nhưng điều này sẽ làm cho chủ nhà luôn bất ổn trong sinh hoạt hay còn có thể bị khách đến chơi vô tình mạo phạm. Vì vậy cần có giải pháp sắp đặt phong thủy bàn thờ nhà chung cư tốt nhất cho chủ nhà mà không bị ảnh hưởng bởi yếu tố trên.

Nên thiết kế các tủ thờ để làm giảm đi ảnh hưởng của ám khói tới trần nhà. Bên dưới nóc tủ có thể đặt một tấm kính tại đó có thể lau chùi sạch sẽ khi cần tháo xuống, cách này sẽ khá hiệu quả cho cách đặt ban thờ trong nhà chung cư.

Tốt nhất là chủ nhà nên làm riêng ra một không gian đặt bàn thờ. Bảo đảm sự rộng rãi đối với bàn thờ tại chung cư, nhưng phải đảm bảo sự yên tĩnh cho cả căn hộ. Riêng bàn thờ thần phật nên để bàn thờ ngay tại lối ra vào chính hoặc dưới đất điều đó sẽ giúp khi buổi sáng hay buổi tối có thể tránh côn trùng, đồng thời tránh làm không khí khô giáo mỗi khi thắp nhang.

Kích thước tủ thờ không nên quá to tránh gây cảm giác quá khổ nhưng không được quá nhỏ. Còn nếu tủ thờ được đặt trong những không gian có sự góp gặp của sinh hoạt con người thì nên thiết kế tủ thờ cần phải phù hợp với không gian đó như tỉ lê kích thước hay sự tương quan với các đồ đạc trong phòng đó cũng như phù hợp với hướng bàn thờ nhà chung cư.

Về Vị trí đặt bàn thờ nhà chung cư, quan trong nhất là phải chọn hướng hợp với tuổi của gia chủ cũng như tránh các hướng ngũ quỷ (hướng xấu).

Trong phong thủy, hướng Đông Bắc và Tây Nam sẽ mang lại tai họa cho gia đình, chính vì vậy, gia chủ không được đặt bàn thờ hướng Tây Nam nhìn ra Đông Bắc hoặc Đông Bắc nhìn ra Tây Nam.

Xem thêm: Sản phẩm tủ bếp

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. GIẤY DÁN TƯỜNG 3D PHÒNG NGỦ.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License