Pages

Sự khác nhau giữa biển quảng cáo dọc và ngang ngoài trời

Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Sự khác nhau giữa biển quảng cáo dọc và ngang ngoài trời

Ngoài việc thiết kế mẫu maquette ấn tượng, tìm kiếm vị trí đặt biển đẹp, các doanh nghiệp sử dụng billboard quảng cáo còn cần cân nhắc đến việc nên đặt biển quảng cáo dọc hay ngang sẽ giúp hiển thị thông điệp của mình tốt nhất.

Tại sao lại là dọc?

Bản thân tự nhiên con người vốn dĩ thích đọc nội dung trên phương tiện đọc có chiều cao lớn hơn chiều rộng. Kết quả là những thứ dùng để đọc nội dung xung quanh chúng ta hầu hết ở dạng dọc (có chiều cao lớn hơn chiều rộng). Ví dụ như: Báo in, Điện thoại, Poster, Tập viết,…

Sẽ có một số bạn sẽ thắc mắc là tại sao màn hình Tivi, máy tính lại có chiều ngang. Thứ nhất Tivi được sử dụng để xem (watch) chứ không phải để đọc (read) nội dung. Các cảnh được quay hầu hết đều ở dạng landscape.

Dưới đây là hình ảnh một bảng quảng cáo và một nhà chờ xe buýt (Bus shelter) của Sprite. Đối với bảng quảng cáo đứng sản phẩm (chai nước Sprite) chiếm tới được khoảng 40% tổng diện tích bảng trong khi với nhà chờ xe buýt nằm ngang thì sản phẩm chỉ chiếm khoảng 15% tổng diện tích. Dễ thấy là bảng đứng đã tận dụng được diện tích tốt hơn để phô diễn sản phẩm có chiều cao lớn tốt như thế nào.

Sự khác nhau giữa biển quảng cáo dọc và ngang ngoài trời

Xem thêm bài viết: Biển quảng cáo du học đẹp

Đối với chuyện quảng cáo, đặc biệt là đối với quảng cáo ngoài trời (Out of Home) thì đa phần các nhãn hàng cũng muốn sản phẩm của mình càng to càng tốt (đơn giản là cho người xem có thể thấy sản phẩm của mình dễ dàng và hoành tráng nhất có thể, đặc biệt là ở ngoài đường khi mà thời gian nhìn nội dung quảng cáo rất hạn chế). Mà hầu hết các sản phẩm trên thị trường – các đồ vật con người tạo ra đều có chiều cao lớn hơn chiều rộng (ví dụ: điện thoại, sữa tắm, nước uống, quạt điện, tủ lạnh…). Chỉ một số ít sản phẩm có chiều ngược lại (máy ảnh, Tivi,…).

Dĩ nhiên tùy trường hợp mà bảng ngang bảng dọc sẽ phát huy khác nhau. Nhìn vào ví dụ bên dưới để thấy bảng đứng đã phá vỡ bố cục "khủng khiếp" như thế nào đối với một nội dung quảng cáo SUHD TV của Samsung.

Sự khác nhau giữa biển quảng cáo dọc và ngang ngoài trời

Khắc phục như thế nào?

Đối với các phương tiện quảng cáo có sẵn kích thước rồi không thể thay đổi thì làm sao để đưa ra quảng cáo hiệu quả.

– Resize layout cho phù hợp

Sự khác nhau giữa biển quảng cáo dọc và ngang ngoài trời

– Sắp xếp thành nhiều layout nằm cạnh nhau (trong một số trường hợp có thể tạo được impact tốt)

Sự khác nhau giữa biển quảng cáo dọc và ngang ngoài trời

– Cho sản phẩm nằm nghiêng (đường chéo bao giờ cũng dài hơn đường thẳng mà). Đây cũng là lý do nhãn bọc của chai rượu Johnnie Walker được dán xéo.

Sự khác nhau giữa biển quảng cáo dọc và ngang ngoài trời

 

Vậy tại sao hầu hết các billboard trên đường và quảng cáo khác không thấy biển quảng cáo dọc nhiều?
– Nhà quảng cáo có thể chọn sử dụng Logo hoặc nội dung quảng cáo khác. Hầu hết các Logo đều có bề rộng lớn hơn bề ngang. Do đó bảng ngang thuận tiện cho việc gắn Logo lên lẫn quảng cáo nội dung.

– Các bề mặt tường (hông nhà) sử dụng treo bảng quảng cáo hầu hết có chiều dài hơn chiều cao. Tranh thủ được bao nhiêu tốt bấy nhiêu

– Yếu tố an toàn kỹ thuật

Mọi thông tin cần tư vấn thêm về biển quảng cáo dọc vui lòng liên hệ: Noithathn.com

Xem thêm bài viết: Biển quảng cáo Alu

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. GIẤY DÁN TƯỜNG 3D PHÒNG NGỦ.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License